วันหยุดอยากพักผ่อน อยากไปนอนชิลๆฟังเสียงคลื่น เดินเตะทราย เล่นน้ำทะเล สถานที่หลักๆที่ทุกคนนึกถึงในการเที่ยวทะเลคงไม่พ้น พัทยา ระยอง หัวหิน ชะอำ ใช่ไหมครับ เพราะไม่ไกลจากกรุงเทพมากเกินไป เดินทางไปได้อย่างสะดวก วันนี้เลยจะมานำเสนอทะเลและหาดทรายที่สุดแสนจะเป็นส่วนตัว กับทะเลหัวหิน ซึ่งออกจากเมืองมานิดเดียว แต่ความฟินต่างกันเยอะมาก มาพบกับที่นี่เลยครับ Sanae Beach Club Resort เขาเต่า บอกไว้ก่อนเลยครับว่าคุณจะหลงสเน่ห์ที่นี่ได้ไม่ยากเลย

มาจากทางเข้า เราก็จะเจอล๊อบบี้ มาพร้อมกับ Welcome Drink เป็นน้ำส้มเย็นชื่นใจ เมื่อเช็คอินเสร็จ เก็บของแล้ว เราไปเดินดูรอบๆกันครับ

เข้ามาแล้ว จะไปเริ่มทางไหนก่อนดีหละ เดินดูให้ทั่วเลยแล้วกัน แวะไปเก็บของก่อนแล้วไปเดินชมบรรยากาศกันเลยคร้าบ

บรรยากาศที่นี่จะเน้นความเขียวขจีของต้นไม้ เน้นความสดชื่น อยู่แล้วรู้สึกผ่อนคลาย ดังนั้นจะมีต้นไม้มีการจัดสวนไว้อยู่ตลอดทาง คือแบบว่าร่มรื่นมากๆ

สระว่ายน้ำที่สุดแสนจะเป็นส่วนตัว จะพาครอบครัวมาเล่นสระน้ำกันก็ได้ครับ มีทั้งสระลึกสระตื้น ใครอยากจะว่ายน้ำก็ว่าย หรือจะแค่นอนรับลมก็ตามสะดวกเลยฮะ

ห้องอาหารแบบ Open Air นั่งชิลกับบรรยากาศริมทะเล ใครอยากเลือกที่นั่งตรงไหนก็เลือกได้เลยครับ มีทั้งโซฟา เก้าอี้นั่งทรงสูง หรือจะเลือกเตียงริมชายหาดก็ได้นะ

ส่วนมุมนี้ก็เป็นโซนบาร์ อยากให้เท้าสัมผัสทรายหน่อยๆ มุมนี้ก็น่าสนใจไม่ใช่น้อย เพราะบางคนอาจจะไม่ชอบเตียงชายหาด มีที่นั่งให้เลือกหลายแบบตามสไตล์ของคุณ

แต่ลองมาดูวิวกันก่อนจะไม่ชอบเตียงชายหาดจริงๆหรอ ฟินจริงๆนะ เพราะนี่คือจุดเด่นของที่นี่เลยครับ จะมีเขาล้อมไว้สองฝั่ง แล้วการเข้ามาที่นี่จะใช้ถนนทางเดียว แถมที่พักติดทะเลก็มีแค่ที่ Sanae Beach Club ที่นี่เท่านั้นด้วยนะครับ เริ่มเห็นถึงความเป็นส่วนตัวแล้วใช่ไหมครับ ถึงที่นี่จะรับ Walk in กรณีที่แขกอยากจะเข้ามาเล่นทะเลได้ แต่คนไม่พลุกพล่านแน่นอนครับ

มาต่อกันที่ห้องพักกันเลยครับ ห้องพักจะเป็นลักษณะห้องคู่ติดกันแบบนี้ จำนวน 12 ห้อง ใช่ครับอ่านไม่ผิด 12 ห้องเท่านั้น นี่แหละเหตุผลของความเป็นส่วนตั๊วส่วนตัว ที่รีสอร์ทนี้พยายามทำออกมา ผู้จัดการบอกไว้ว่าอยากจะดูแลให้ทั่วถึง เพราะถ้าคนเยอะไปจะดูแลได้ไม่ทั่ว แล้วบอกก่อนเลยว่าบริการที่นี่สไตล์ฝรั่ง เพราะบริหารงานด้วยหัวหน้าชาวต่างชาติ คุณจะได้รับบริการอย่างดีตลอดที่พักอยู่ที่นี่ แค่นี้ก็ฟินแล้วหละครับ

ห้อง Garden View ด้านหน้าก็จะมีที่นั่งให้นิดหน่อย กรณีอยากรับลมทะเล และบรรยากาศภายนอก จะเป็นวิวสวนซึ่งจะไม่เห็นทะเล

ด้านในของแต่ละห้องจะจัดลักษณะแบบนี้ครับ เหมือนๆกันเลย จะแตกต่างกันที่สีสันของห้องครับ การแต่งห้องเป็นสไตล์เรียบๆเน้นโทนขาวดูสะอาดตา พร้อมกับใช้ตู้ไม้สีสัน เพื่อทำให้ห้องมีชีวิตชีวาเพิ่มขึ้น

ห้อง Sea View ห้องประเภทนี้จะมี 2 ห้องเท่านั้น ส่วนห้องถัดจากตรงนี้ไปจะเป็น Mini Sea View ซึ่งจะเห็นทะเลได้ไม่เต็มตาเท่ากับห้อง Sea View

ลักษณะการตกแต่งก็จะคล้ายๆกัน ต่างกันที่นั่งด้านหน้าจะกว้างกว่า แล้วก็เห็นวิวทะเล หรือนอนดูพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าได้ด้วย

ได้กลิ่นทะเลมั้ยยย ลมทะเลพัดเข้ามาแล้ว เปิดประตูมาก็ได้ยินเสียงคลื่น ได้เห็นทะเลแล้ว ฟินมากๆเลยห้องนี้

ด้านหน้ามีที่นั่งหลายแบบ เลือกชิลได้ตามอัธยาศัยเลยครับ ชอบแบบไหนเลือกแบบนั้น

วิวด้านหน้าห้อง จะเห็นทะเลเลยครับ สำหรับคนไม่อยากตากแดดร้อน แค่ได้ยินเสียงทะเลก็สุขใจ นอนอยู่หน้าห้องเนี่ยแหละครับ แค่นี้ก็ฟินได้

มาในส่วนห้องน้ำ อ่างล้างหน้าทำจากท่อนไม้ แล้วเจาะรูเป็นวงๆให้เป็นอ่าง เกร๋มากเลยครับพี่น้อง ห้องน้ำแยกโซนแห้งและโซนเปียกอย่างชัดเจน

จะมีกระจกกั้นระหว่างที่อาบน้ำ แยกโซนแห้ง โซนเปียกออกจากกัน

เมื่อสักครู่เจอกับห้องน้ำด้านในแล้วคราวนี้ออกประตูมาเจอกับห้องน้ำด้านนอกกันบ้างครับ เป็นแบบ Open Air พร้อมกับต้นไม้ในสวน คือแบบว่า อาบน้ำท่ามกลางธรรมชาติ ถ้าอาบน้ำตอนกลางคืนก็คงจะอาบน้ำไปดูดาวไปอะครับ ฟินเลยหละ

ด้านในมีชุดอาบน้ำให้ด้วยครับ แต่ห้อง Sea View จะดูแตกต่างจากห้องธรรมดา เพราะเป็นสูตรธรรมชาติ เรียกได้ว่าใส่ใจดูแลแม้กระทั่งเครื่องอาบน้ำเลยหละครับ

ผ้าเช็ดมือ ผ้าขนหนู ผ้าเช็ดผม พร้อมเครื่องอาบน้ำต่างๆ ได้วางพร้อมไว้สำหรับผู้เข้าพัก

แวะชมห้องกันแล้วก็ออกมานอนเล่นชมวิวทะเลกันดีกว่าครับ แต่ถ้าใครหิว ก็สามารถสั่งอาหารจากห้องอาหารได้เลย มีพนักงานพร้อมดูแลตลอดทั้งวัน

ส่วนใครจะดริ้ง ช่วงเวลาเย็นๆจะมีโปรโมชั่นซื้อ 1 แถม 1 ด้วยนะครับ สั่งเครื่องดื่มตั้งแต่เวลา 17:00 – 19:00 น. ส่วนมีเครื่องดื่มอะไรมั่ง ดูได้เลยครับ

เครื่องดื่มตามนี้สั่ง 1 แถว 1 กันไปเลยครับ ส่วนราคาก็กลางๆ ไม่ถือว่าแพงเพราะดื่มน้ำแถมดื่มด่ำบรรยากาศ ฟินกันสุดๆ จะนั่งบนโต๊ะหรือจะสั่งแล้วไปนอนชิลบนชายหาดก็ได้เช่นกัน

ส่วนเย็นวันศุกร์ จะมีบุฟเฟ่อาหารไทยครับ ปรุงโดยพ่อครัวคนไทย อร่อยถูกปากแน่นอน กินไปชมวิวทะเลไป

มีอาหารคาวหวาน ให้เลือกตามชอบเลยครับ รสชาติถูกปากคนไทย ฝรั่งกินได้ คนไทยก็กินดี (แต่แอบเสียดายข้าวเหนียวมะม่วง มะม่วงเล็กไปนิด กินข้าวจนอิ่มเลยครับ)

มีส้มตำฝีมือคนอีสานแท้ รับรองความกลมกล่อม รสชาติแซ่บ อยากได้รสชาติแบบไหน สั่งได้เลยครับ

ส่วนคืนวันเสาร์จะเป็นบุฟเฟ่พิซซ่า และ พาสต้าครับผม จะมีพิซซ่าหลากหลายหน้าวนมาให้เราทานกันครับ ซึ่งจะเป็นแป้งบางกรอบ หอมอร่อย

ส่วนสาเหตุที่พิซซ่าที่นี่หอม กรอบอร่อย ก็เพราะว่าที่นี่ใช้เตาถ่านในการอบพิซซ่าครับ เคล็ดลับอยู่กับที่ใส่ใจรายละเอียดตรงนี้นี่เอง

ส่วนเครื่องดื่มจะเลือกกาแฟหรือ Cocktails ก็เลือกได้เลยครับ มีเมนูหลากหลายให้เลือกชิม กาแฟที่นี่จะใช้กาแฟของ illy ด้วยนะครับ ดังนั้นมั่นใจเรื่องความหอม ความอร่อยของกาแฟได้แน่นอน เพราะคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพดีมาให้ลูกค้าแน่นอน

ระหว่างเราทานอาหาร จะมีดนตรีสดคอยร้องเพลงให้เราฟัง อยู่กันถึงดึกเลยครับ แบบว่าชิลันได้ยาวๆ อิ่มแล้วก็ยังนั่งฟังกันต่อได้

สำหรับคนที่จะเลือก Cocktails ก็มีทั้งแบบมีแอลกอฮอล์และไม่มี หรือจะเป็นแค่ Smoothies ก็ได้นะครับ อย่างตัวอย่างก็จะมี Singapore Sling / Kamikaze / Pink Lady / Mango Tango รสชาติดี นั่งจิบ Cocktails พร้อมฟังเสียงคลื่น เสียงนักดนตรี ก็สุดแสนจะฟิน

ภาพหน้าห้องพักยามค่ำคืน

ใครยังไม่ง่วง อยากได้ที่นอนดูดาว จะนอนดูแถวนี้ก็ได้นะครับ บรรยากาศดีมากๆเลยครับ

ใครตื่นเช้า ตื่นมาดูพระอาทิตย์ขึ้นกันได้นะครับ พระอาทิตย์ขึ้นฝั่งทะเลครับผม คนตื่นเช้าจะได้รางวัลจากท้องฟ้า เพราะจะได้เห็นท้องฟ้าสวยๆก่อนใคร

มีที่นอนให้เลือกหลายหลายสไตล์ เลือกได้ตามใจชอบเลยครับ บรรยากาศริมทะเลยามเช้านี่มันสดชื่นจริงๆนะ

พระอาทิตย์ขึ้นแล้ว สวยงามเลยครับ มานอนเตียงชายหาดดูพระอาทิตย์ขึ้นก็ได้เหมือนกันครับ

แสงเช้าอ่อนๆ ทำให้รู้สึกโรแมนติกมากๆ กับแสงแดดอุ่นๆ ลมพัดเย็นๆ (แต่อย่าอยู่จนสายหละ เพราะแดดจะร้อนแล้ว 5555)

ส่วนตอนเช้า รับประทานอาหารเช้ากันได้ที่นี่ อาหารเช้าจะจัดมาเป็นชุดให้นะครับ

รายการอาหารเช้าด้านบนเลือกทานได้เลยครับ ราคาจะรวมอยู่ในค่าห้องแล้วครับ ส่วนถ้าไม่อิ่ม สามารถเลือกสั่งเพิ่มเติมด้านล่างได้ แต่ถ้าใครไม่สั่งจานหลัก ก็สามารถเลือกด้านล่างได้ 2 จานเลยครับ

อาหารเช้าสไตล์ยุโรป ครัวซอง แฮมชีส พร้อมสลัดผลไม้

อาหารเช้าสไตล์อังกฤษ จะเป็นไข่ ไส้กรอก เบคอน ส่วนด้านล่างสั่งเพิ่มเติม คือ
ไข่บนขนมปังสไตล์เสน่ห์ จะเป็นไข่ทอดวางบนขนมปัง พร้อมกับหัววหอมและมะเขือเทศผัดอยู่ใต้ไข่
ไข่เบเนดิกต์ เป็นไข่ที่ต้มในน้ำที่ใส่น้ำส้มสายชู ด้านในไข่แดงจะยังไม่สุก ราดพร้อมซอสสูตรพิเศษ
แพนเค้กกับสลัดผลไม้รวม แพนเค้กร้อนๆ หอมๆ มาพร้อมกับสลัดผลไม้รวม
สลัดผลไม้รวม บอกเลยว่าดีงามมากๆ เป็นผลไม้ชิ้นๆ ราดมาด้วยน้ำส้มแทนน้ำสลัด คือทำให้สดชื่นมากๆ หวานกลมกล่อมของน้ำส้ม ชอบเลยครับ

ในตอนเช้าจะมีน้ำผลไม้เสริฟ และมีกาแฟกับน้ำเปล่าให้บริการเสริม

ส่วนใครที่ต้องการมาเล่นสระว่ายน้ำ หรือมาเล่นชายหาด แต่ไม่ได้เข้าพักที่นี่ ก็สามารถ Walk-in มาได้เลยนะครับ ค่าบริการคนละ 300 บาท และมีเครื่องดื่มให้ 1 อย่างครับ

และที่นี่ก็มีบริการนวดแผนไทยด้วยนะครับ สามารถใช้บริการได้นวดตัวชั่วโมงละ 300 บาทเท่านั้นเองนะครับ เปิดบริการนวดตั้งแต่ 10:00 – 18:00 น.

ส่วนใครอยากจะเดินริมทะเล อากาศตอนเช้าๆยังไม่ร้อนมาก เหมาะสำหรับเดินถ่ายรูปเล่นมากๆครับ ถูกใจสาวๆแน่นอน เพราะคนไม่เยอะไม่พลุกพล่าน ไม่ต้องคอยหลบมุมหนีคน

บางครั้งที่เหนื่อยล้า ลองหันหน้ามองทะเล มันอาจจะไม่ได้ทำให้หายเหนื่อย แต่มันทำให้คุณมีความสุขมากขึ้นกว่าเดิมแน่นอน

Sanae Beach Club คือที่หนึ่งที่เหมาะสำหรับการพักผ่อน ถ้าต้องการความสงบ ความเป็นส่วนตัว ที่นี่ตอบโจทย์ของคุณมากๆเลยครับ และเรื่องบริการหายห่วงเลย ที่นี่เต็มใจบริการลูกค้าทุกท่านแน่นอน

สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ Sanae Beach Club

https://www.facebook.com/SanaeBeachClub/
โทร. : 032 – 900 971 ( เวลาติดต่อ 8:00 – 21:00 )
เว็บไซต์ : http://sanaebeachclub.com/

ราคาห้องพักจะอยู่ที่ 3,000 – 6,000 บาท แล้วแต่ช่วงวันเข้าพัก ซึ่งบอกเลยว่าไม่แพงเลยครับ สำหรับวิวและรีสอร์ทระดับ 5 ดาวแบบนี้

จองที่พักได้ที่

การเดินทาง : เดินทางด้วยรถยนต์ ขับรถมาจากทางถนนเพชรเกษม มุ่งหน้ามาทางประจวบคีรีขัน โดยจะขับผ่านสวนน้ำ Vana Nava แล้วขับตรงมาตามทาง จนถึงเขาเต่า เข้าซอยหัวหิน 101 แล้วเจอวัดเขาเต่าเลี้ยวขวา วิ่งตามถนนรอบอ่างเก็บน้ำ แล้วเลี้ยวตรงทางลงหาดทรายน้อย แล้ววิ่งตรงสุดซอยก็จะเจอโรงแรมครับ

GPS : 12.453325, 99.981747

ส่วนใครมารถตู้หรือรถสาธารณะ สามารถโทรบอกโรงแรมให้ไปรับได้ครับ โรงแรมจะมีรถบริการรับส่งไปยัง HuaHin Market Village ซึ่งจะอยู่ประมาณ ซอยหัวหิน 71

ขอขอบคุณทุกท่านที่แวะเข้ามาเยี่ยมชม มีอะไรเสนอแนะได้ หรือจะคอมเมนต์พูดคุยกันด้านล่างได้เลยครับ ชอบก็แชร์บอกต่อเพื่อนไปลองพักที่นี่กันดูได้ครับ

สามารถเข้าไปพูดคุย ติดตามรีวิวใหม่ๆก่อนใคร หรือจะสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/homeontravel

 

ขอขอบคุณผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการจาก Sanae Beach Club มา ณ ที่นี่ด้วยนะครับ ที่ไว้วางใจ